Những công nghệ tương tác đặc biệt dành cho mùa sự kiện đầu năm

Khi công nghệ ngày càng phát triển, việc áp dụng công nghệ tương tác trong các sự kiện là một chủ đề không còn xa lạ với các Event Planner. Những ngày đầu, khi xu hướng Event Marketing từ thế giới về Việt Nam còn khá xa lạ với mức chi phí ngất ngưởng khó áp dụng. 5 năm trở lại đây, xu hướng này mới có cơ hội được ứng dụng phổ biến hơn trong thị trường tổ chức sự kiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải Event Planner nào cũng có thể nảy ra những ý tưởng ứng dụng công nghệ tương tác cụ thể cho proposal của mình.

Dưới đây là các ứng dụng công nghệ tương tác từ đơn giản đến phức tạp, nhưng đều có khả năng ứng dụng cao mà Event Planner cần bỏ túi.

Thực tế ảo tăng cường (AR)

Đây là một trong những công nghệ tương tác quen thuộc với làng truyền thông Marketing. Có thể thấy việc các ông lớn ngày càng yêu thích AR kể đến như Apple dự kiến ra mắt AR Glass vào năm 2024, Meta phát triển nền tảng Spark AR, v.v.. hứa hẹn sức sống dài lâu của trào lưu này.

Việc ứng dụng công nghệ AR vào các sự kiện không chỉ dừng lại ở filter chụp hình, mà còn được vận dụng khéo léo trong các ấn phẩm và hoạt động tương tác trong sự kiện. Ví dụ về một phương thức thiệp mời độc đáo, thay vì truyền tải thông điệp dạng tĩnh theo cách truyền thống, công nghệ AR đã biến những chiếc thiệp mời vật lý trở nên sống động bằng cách thêm một lớp nội dung chuyển động trên màn hình điện thoại của người dùng.

Chiếc thiệp mời AR (AR Invitation Card) của sự kiện ra mắt mạng xã hội Lotus được cộng đồng mạng ưu ái gọi là chiếc thiệp “ma thuật”.

  • Video chi tiết về chiếc thiệp mời AR do gumi Solutions thực hiện cho dự án Hội thảo đái tháo đường. Xem chi tiết tại đây.
  • Một hình thức nâng cấp hơn của AR, khi người chơi có thể tương tác với hình ảnh hiển thị. Xem chi tiết tại đây.
  • Giải pháp AR Leaflet của Vietnam Motorshow khiến khách mời không chỉ tiếp nhận thông tin như chiếc poster thông thường, mà còn chiêm ngưỡng các sản phẩm một cách mới lạ. Xem chi tiết tại đây.
  • Ở bình diện quốc tế, công nghệ AR cũng được ứng dụng trong các photobooth check-in của sự kiện. Với đa dạng cách tương tác từ lựa chọn chủ đề, sticker yêu thích vào khung hình của bức ảnh đến trải nghiệm chụp ảnh cùng thần tượng… những photo booth này không chỉ mang đến sự tương tác độc đáo cho người tham gia mà còn tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ cho sự kiện có 1-0-2 này. (Photo booth AR mô tả nhà mẫu của Masteri, xem tại đây).

Touch Engagement

Touch Engagement là các giải pháp được xây dựng trên nền tảng là sự phát triển và ứng dụng các thiết bị màn hình cảm ứng (Touch Screen), mang đến sự khác biệt về cách người tiêu dùng tiếp nhận thông tin và tương tác với thương hiệu.

gumi phát triển sản phẩm công nghệ mang tên Miruwa với sự kết hợp giữa màn hình cảm ứng và công nghệ nhận diện vật thể (Object Recognition) tạo ra “chiếc bàn tương tác” độc đáo. Với một kịch bản tương tác đơn giản, người sử dụng có thể tự truy cập và hiển thị thông tin họ muốn xem trong chớp mắt, với những hiệu ứng hiển thị sinh động và mang cảm hứng của tương lai.

Click để xem chi tiết “Chiếc bàn tương tác” Miruwa của gumi: Tại đây

Game Kinect

Kinect là một loại cảm biến được phát triển bởi Microsoft với chức năng chính là bắt chuyển động cơ thể của người dùng bằng camera. Không chỉ “làm mưa làm gió” trên thị trường quốc tế, ngay từ năm 2018 và đặc biệt sôi động trở lại từ thời điểm Việt Nam trở lại cuộc sống bình thường mới với các sự kiện tập trung đông người, thiết bị Kinect đã chứng minh sự phù hợp cho việc phát triển game tương tác, trở thành các hoạt động giải trí điểm nhấn cho sự kiện.

Hiện việc sử dụng Game Kinect đang có hai xu hướng:

  • Một là, sử dụng các tựa game Kinect có sẵn (với kinh phí đầu tư vừa phải) như chém hoa quả, đá bóng, infinity-run… nhằm phong phú hoá hoạt động cho sampling booth của chiến dịch Trade Marketing, tạo ra những trải nghiệm giải trí nhưng gắn kết sâu giữa khách hàng và thương hiệu.
  • Hai là, giải pháp game Kinect “may đo” với phương án sáng tạo nội dung cần chặt chẽ, nổi bật được tính cách và đặc điểm thương hiệu của nhãn hàng dành cho các sự kiện kích hoạt thương hiệu (Brand Activation)

Gần đây, gumi đã phát triển thành công dự án “Gương thử đồ” tại Aeon. Chiếc gương giúp kích thích sự tò mò của người qua đường thông qua tính năng ướm thử quần áo bằng Kinect. (Xem chi tiết chiếc gương tại đây nhé).

Projection-Mapping, một phiên bản “hoành tráng” nhưng ít phổ biến hơn phù hợp với các tuần lễ sự kiện chủ đề và đòi hỏi tiềm lực đầu tư lớn từ nhãn hàng. Projection Mapping kết hợp cùng Kinect, giúp nhận diện và chuyển động hình ảnh theo cử chỉ của người dùng. (Xem chi tiết Projection Mapping tại đây)

Interactive Wall

Là một trong những format “kinh điển” của công nghệ tương tác trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, Interactive Wall hay Magic Wall là giải pháp kết hợp giữa năng lực thi công vách tường, setup máy chiếu (Projector) và ứng dụng các thiết bị cảm ứng chạm (touch sensor).

Công nghệ này cung cấp hình ảnh và trải nghiệm hấp dẫn cho từng mục thông tin, cho phép người dùng tự khám phá thông tin chỉ với tương tác chạm thay vì chỉ lướt qua những con chữ thông thường.

Interactive Wall thường được các doanh nghiệp Việt lựa chọn vào các dịp kỷ niệm thành lập hoặc công bố ra mắt thương hiệu, giúp thay thế cho hình thức thể hiện infographic tĩnh truyền thống.

(Xem chi tiết tại đây)

Hạng mục tương tác vật lý

Với chủ đề của một mê cung âm nhạc, chiếc đàn piano khổng lồ tại AEON trong mùa lễ Giáng Sinh 2022 là một hạng mục tương tác vật lý kết hợp với công nghệ sáng tạo giúp  người tham gia thỏa sức sáng tạo những giai điệu của riêng mình.

Chiếc đàn không chỉ mang ý nghĩa về mặt decor bổ trợ cho concept của chương trình, mà đây còn là một trải nghiệm mới lạ cho các bé.

Dù việc ứng dụng công nghệ trong các chương trình, sự kiện brand activation còn là những giải pháp mới trong ngành Event Marketing, nhưng với sự trở lại của các hoạt động offline sau đại dịch, marketer cần mang đến những trải nghiệm khác lạ, sáng tạo hơn. Điều này đã mở ra nhiều góc nhìn mới trong việc khai thác tiềm năng của công nghệ cho các đơn vị tổ chức sự kiện.

gumi Solutions là agency chuyên về ứng dụng công nghệ tương tác trong hoạt động truyền thông Marketing. Công ty có thế mạnh về tư vấn và thiết kế giải pháp công nghệ (AR/VR, interactive web, virtual event, xây dựng & phát triển hệ thống, web/app) dành cho các sự kiện và hoạt động Brand Activation. Với kinh nghiệm dày dặn làm việc với các đối tác là agency, các nhãn hàng và tổ chức tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản, gumi Solutions luôn cố gắng không ngừng để cung cấp những phương án trải nghiệm ứng dụng công nghệ sáng tạo và thân thiện ngày một nâng cấp với người dùng, đóng góp vào thành công của chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Thông tin liên hệ : 

Fanpage : https://www.facebook.com/gumisolutions 

Email: contact@gumiviet.com

Hotline: 028 3620 6782

Địa chỉ : 290/26 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Related Posts